Để Website của mình ở vị trí ưu tiên (Liên kết được tài trợ/Sponoserd Links) bạn cần trả tiền cho Google. Google sử dụng 3 hình thức thực hiện để tính phí quảng cáo Adwords như sau:
- CPC (cost per click): phí được tính theo số lần click chuột vào quảng cáo, nghĩa là mỗi click chuột vào Website của bạn, Google sẽ thu một khoản phí nhất định.
- CPM (Cost per a thousand impression): phí được tính theo thỗi 1.000 impression – số lần nhìn thấy quảng cáo hay hiển thị tương đương với pagewview trong Google.
- CPA (Cost per Action): phí được tính dựa vào chuyển đổi hoặc những hành động cụ thể trên Website của bạn sau khi click vào một trang quảng cáo của bạn.
- Nhắm đúng đối tượng khách hàng
Bằng cách phân tích sâu khách hàng mục tiêu, bạn sẽ lựa chọn những từ khóa và mẫu quảng cáo phù hợp xuất hiện trên Google và các trang mạng lưới của Google khi khách hành thực hiện quá trình tìm kiếm
- Tỷ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư cao
Với những thông điệp đúng trọng tâm thì khách hàng tiềm năng không ngần ngại gì click vào mẫu quảng cáo đó và đồng thời, khách hàng đó sẽ chủ động ghé thăm Website để tìm hiểu thông tin khi họ cần.
- Đo lường chính xác
Đây chính là điểm khác biệt đầu tiên cần phải kể đến giữa Google Adwords và các kênh quảng cáo online khác cũng như các kênh quảng cáo truyền thống khác. Google Adwords có hơn 50 mẫu báo cáo với đầy đủ các số liệu liên quan đến hoạt động quảng cáo, từ những chiến dịch cho đến chi tiết các nhóm từ khóa, từ khóa, mẫu quảng cáo, vùng miền, ngôn ngữ…
- Điều chỉnh thông điệp trong vòng 15’
Trong quá trình sử dụng Google Adwords, nếu bạn nghĩ ra một thông điệp hay hơn hay một từ khóa chuẩn hơn thì bạn có thể thay đổi quảng cáo bất cứ lúc nào. 15’ sau bạn sẽ thấy thông điệp mới xuất hiện trên Google và các trang mạng lưới.
- Dễ dàng quản lý ngân sách hơn
Sử dụng Google Adwords bạn sẽ dễ dàng xem được các báo cáo chi tiết ngân sách sử dụng trong ngày, số lượng traffic đến Website của bạn là bao nhiêu, số khách hàng mục tiêu đã mua sản phẩm hay đăng ký tìm hiểu thông tin là bao nhiêu. Từ việc nắm rõ các con số biến động bạn sẽ có kế hoạch điều chỉnh ngân sách hợp lý hơn.
Chiến dịch lớn hay chiến dịch nhỏ, Vietcom.vn đều làm theo 5 bước dưới đây
- Lên kế hoạch cụ thể cho chiến dịch
Để một chiến dịch thành công, Vietcom.vn khuyên các bạn cần phải phân tích thật kỹ đối tượng khách hàng mục tiêu, các mục tiêu đặt ra, chỉ sự lựa chọn… có như vậy bạn mới cơ sở đánh giá sự thành công của chiến dịch.
- Có ngân sách hợp lý
Bạn chỉ trả tiền khi có khách hàng chủ động click vào mẫu quảng cáo của website của bạn nên bạn đưa ngân sách trong ngày, trong tuần… không quá ít thì Google tự động giảm thời gian và giảm tần xuất mẫu quảng cáo xuất hiện để tránh việc cạn kiệt ngân sách.
- Lựa chọn từ khóa phù hợp
Bên cạnh việc chi ngân sách hợp lý thì việc lựa chọn từ khóa cũng làm nhiều công ty đau đầu bởi họ thực sự không có những tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng của từ khóa cũng không biết cần phải chọn bao nhiêu từ khóa để có thể bao phủ được nhu cầu tìm kiếm của thị trường. Nhiều công ty lựa chọn chiến lược sử dụng càng nhiều từ khóa càng tốt, đây không phải là một cách làm khôn ngoan bởi đó chính là nguyên nhân khiến mẫu quảng cáo không thể xuất hiện hoặc xuất hiện không đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.
Từ khóa hợp lý là từ khóa vừa đảm bảo độ cạnh tranh, vừa có chi phí hợp lý cho mỗi lần click và vừa đảm bảo được nội dung sản phẩm của bạn. Google Keyword Planner là công cụ mà Google đưa ra để chấm điểm từ khóa với mục đích giúp bạn lựa chọn từ khóa hợp lý hơn.
- Viết nội dung quảng cáo
“Content is a King” – điều này chưa bao giờ là sai bởi đây chính là cầu nối khiến khách hàng mục tiêu chú ý đến Website của bạn. Một nội dung quảng cáo tốt phải nêu bật được những lợi ích, công dụng mà sản phẩm/dịch vụ của bạn đem lại. Mẫu quảng cáo có thể là chữ viết, hình ảnh, một đoạn clip ngắn… nhưng chúng phải rõ nghĩa, dễ hiểu và mang tính call to action – kêu gọi sự hành động để chốt sale.
- Chạy Google Adwords và tối ưu hóa chiến dịch
Việc upload mẫu quảng cáo kèm từ khóa đã được thống nhất lên hệ thống Google Adwords và sử dụng các báo cáo hiệu quả chiến dịch để tối ưu hóa chiến dịch là 2 việc luôn song hành và cực kỳ quan trọng để một chiến dịch quảng cáo mang lại lợi nhuận lớn.
Sau nhiều năm thực hiện các chiến dịch Google Adwords cho nhiều dự án thuộc nhiều lĩnh vực, nội dung khác nhau, Vietcom.vn đã rút ra được 8 kinh nghiệm để chiến dịch quảng cáo chi phí cực thấp mà hiệu quả cực cao:
- Website tốt, nội dung liên quan mật thiết đến sản phẩm/dịch vụ, các bài viết mang tính chất call to action và chốt sale.
- Nghiên cứu kỹ thói quen của khách hàng mục tiêu để từ đó có cách tiếp cận phù hợp
- Sử dụng công cụ đo lường các nguồn traffic đến website và lựa chọn kênh quảng cáo mang lại hiệu quả nổi trội hơn. Một số kênh quảng cáo thường được lựa chọn để đẩy mạnh là quảng cáo banner, quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo PPC, dịch vụ SEO.
- Chiến lược từ khóa và ngân sách hợp lý.
- Chiến lược từ khóa, mẫu quảng cáo, sản phẩm có mối quan hệ mật thiết với nhau.
- Điều chỉnh kịp thời Website trong trường hợp cần thiết.
- Website phải thường xuyên được cập nhật bài viết và hình ảnh. Ngoài ra trang liên hệ cũng cần phải đảm bảo tính năng để lấy được những thông tin cần thiết của khách hàng tiềm năng.
GỌI HOTLINE (04) 3564.1066 ĐỂ NHẬN ĐƯỢC TƯ VẤN TẬN TÂM NHẤT
Email: info@vietcom.vn
Vietcom.vn là công ty chuyên thiết kế website, cung cấp các dịch liên quan đến website. Đến với Vietcom.vn bạn sẽ được sở hữu những website khác biệt, độc đáo và “trúng” insight khách hàng. Vietcom.vn tin rằng website là công cụ hiệu quả và tiết kiệm nhất trong các marketing ditigal trong bán sản phẩm và dịch vụ. Bởi website là “người nhân viên” tận tụy và chăm chỉ nhất!
Vietcom.vn mang trong mình sứ mệnh xóa nhòa “khoảng cách” giữa người bán hàng và sản phẩm/dịch vụ mà họ cung cấp, biến website thành “con đường” ngắn nhất và tiện ích nhất để khách hàng được sử dụng những sản phẩm/dịch vụ với chi phí thấp.
Quy trình xây dựng và triển khai chiến dịch Google Adwords tại Vietcom.vn
Bước 1: Nhận thông tin về chiến dịch bán hàng, ngân sách dành cho quảng cáo, các thông tin về Website.
Bước 2: Phân tích và đề xuất cho bạn những từ khóa, cụm từ khóa nên sử dụng cùng chi phí để cụ thể để thực hiện chiến dịch quảng cáo để đạt hiệu quả.
Bước 3: Thống nhất nội dung chiến dịch và tiến hành ký kết hợp đồng sử dụng dịch vụ Google Adwords của Vietcom.vn
Bước 4: Upload, cài đặt, quản lý chiến dịch và điều chỉnh trong trường hợp cần thiết
Bước 5: Nạp tiền vào tài khoản Adword của bạn hàng tháng để chạy và duy trì chiến dịch
Bước 6: Nhận báo cáo hàng tuần về các chi tiết của chiến dịch từ Vietcom.vn
GỌI HOTLINE (04) 3564.1066 ĐỂ NHẬN ĐƯỢC TƯ VẤN TẬN TÂM NHẤT
Email: info@vietcom.vn
Vietcom.vn là công ty chuyên thiết kế website, cung cấp các dịch liên quan đến website. Đến với Vietcom.vn bạn sẽ được sở hữu những website khác biệt, độc đáo và “trúng” insight khách hàng. Vietcom.vn tin rằng website là công cụ hiệu quả và tiết kiệm nhất trong các marketing ditigal trong bán sản phẩm và dịch vụ. Bởi website là “người nhân viên” tận tụy và chăm chỉ nhất!
Vietcom.vn mang trong mình sứ mệnh xóa nhòa “khoảng cách” giữa người bán hàng và sản phẩm/dịch vụ mà họ cung cấp, biến website thành “con đường” ngắn nhất và tiện ích nhất để khách hàng được sử dụng những sản phẩm/dịch vụ với chi phí thấp.
Phí này được tính theo mỗi click của khách hàng tiềm năng vào Website. Chi phí mỗi click phụ thuộc vào giá thầu của từng từ khóa, của từng cụm từ khóa. Bạn cần phải luôn đảm bảo tài khoản dùng để sử dụng chạy chiến dịch luôn >0, bởi nếu số dư tài khoản bằng 0 thì quảng cáo sẽ bị tự động dừng ngay lập tức.
Phí này được tính theo số lượng chiến dịch quảng cáo mà bạn muốn thực hiện với Google. Mỗi chiến dịch sẽ bao gồm 1 nhóm các từ khóa với mức ngân sách nào đó, tập trung vào 1 thị trường hoặc 1 vùng miền nào đó. Đây là phí dịch vụ cố định thanh toán hàng tháng.
Ngoài 2 loại phí trên thì Vietcom.vn hoàn toàn không thu thêm bất kỳ một loại phí nào khác!
GỌI HOTLINE (04) 3564.1066 ĐỂ NHẬN ĐƯỢC TƯ VẤN TẬN TÂM NHẤT
Email: info@vietcom.vn
Vietcom.vn là công ty chuyên thiết kế website, cung cấp các dịch liên quan đến website. Đến với Vietcom.vn bạn sẽ được sở hữu những website khác biệt, độc đáo và “trúng” insight khách hàng. Vietcom.vn tin rằng website là công cụ hiệu quả và tiết kiệm nhất trong các marketing ditigal trong bán sản phẩm và dịch vụ. Bởi website là “người nhân viên” tận tụy và chăm chỉ nhất!
Vietcom.vn mang trong mình sứ mệnh xóa nhòa “khoảng cách” giữa người bán hàng và sản phẩm/dịch vụ mà họ cung cấp, biến website thành “con đường” ngắn nhất và tiện ích nhất để khách hàng được sử dụng những sản phẩm/dịch vụ với chi phí thấp.